NUÔI DƯỠNG ĐAM MÊ - KHUYẾN KHÍCH SÁNG TẠO - TÔN TRỌNG KHÁC BIỆT - HỢP TÁC PHÁT TRIỂN

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VH,TT&DL THANH HÓA THAM DỰ TRIỂN LÃM MỸ THUẬT KHU VỰC IV (BẮC MIỀN TRUNG) LẦN THỨ 29, NĂM 2024

Đăng lúc: 20/08/2024 (GMT+7)
100%

Sáng ngày 19/8/2024, tại Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo (Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa) đã diễn ra lễ khai mạc và trao giải thưởng Triển lãm Mỹ thuật Khu vực IV (Bắc miền Trung) lần thứ 29, năm 2024. Đến dự lễ khai mạc và trao giải thưởng có họa sỹ, nhà điêu khắc, NSND Vương Duy Biên, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam; họa sỹ Lương Xuân Đoàn, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam; đồng chí Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Quang Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh; các Ban, Sở, ngành; các họa sỹ, nhà điêu khắc đến từ 6 tỉnh Bắc miền Trung và đông đảo công chúng yêu thích mỹ thuật. TS.  Đồng Hương Lan, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, đại diện lãnh đạo Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa tới dự lễ khai mạc và chúc mừng triển lãm.

01 - Khai mac trien lam - 01.jpg

Triển lãm Mỹ thuật Khu vực là hoạt động thường niên của Hội Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với các tỉnh trong khu vực, nhằm phát huy tiềm năng sáng tạo của đội ngũ họa sĩ, hội viên, cộng tác viên ngành mỹ thuật, tạo điều kiện cho hoạt động mỹ thuật phát triển rộng rãi. Đây cũng là dịp để các thế hệ họa sĩ, nhà điêu khắc trong khu vực giao lưu, trao đổi chuyên môn nghiệp vụ, và góp phần lan tỏa những giá trị tư tưởng và thẩm mỹ đến đông đảo công chúng yêu mỹ thuật. Triển lãm Mỹ thuật Khu vực IV (Bắc miền Trung) lần thứ 29, năm 2024 do tỉnh Thanh Hóa đăng cai tổ chức.
05 - Tac pham Nguyen Hoang Linh.jpg

Triển lãm trưng bày 226 tác phẩm Hội họa, Đồ họa, Điêu khắc, Sắp đặt, Mỹ thuật ứng dụng của 188 tác giả. Trong đó có 109 tác phẩm của 71 tác giả là hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam và 117 tác phẩm của 117 tác giả là hội viên, cộng tác viên các Hội VHNT địa phương của 6 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế.
Hội đồng Nghệ thuật Hội Mỹ thuật Việt Nam đã chấm chọn các tác phẩm tiêu biểu nhất của các hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam để trao giải thưởng: 02 giải B, 03 giải C, 07 giải Khuyến khích và 02 Giải Tác giả trẻ. Hội đồng Nghệ thuật cũng chọn ra 17 tác phẩm của các hội viên, cộng tác viên Liên hiệp Hội VHNT, Hội VHNT 6 tỉnh Bắc miền Trung giới thiệu tham dự Giải thưởng VHNT của Ủy ban Toàn quốc Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam. Đây là sự ghi nhận và vinh danh những tác giả, tác phẩm có giá trị cả về chủ đề sáng tác, cả về tư tưởng thẩm mỹ, cả về phong cách tạo hình.
Trong số 56 tác phẩm của 49 tác giả Thanh Hóa tham gia triển lãm, Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa có 06 giảng viên và 10 sinh viên, học viên của khoa Mỹ thuật, với tổng số 18 tác phẩm được Hội đồng Nghệ thuật lựa chọn trưng bày tại triển lãm. Các tác phẩm của thầy và trò được Hội đồng Nghệ thuật và công chúng yêu mỹ thuật đánh giá cao cả về tư tưởng sáng tạo cả về tư duy tạo hình, và có 02 tác phẩm đạt giải thưởng: Họa sĩ, giảng viên Nguyễn Hoàng Linh với tác phẩm “Bình minh Hải Bình” đạt Giải B (đây là giải cao nhất tại triển lãm lần này); Sinh viên Phạm Hồng Vân (Lớp Đại học SPMT K10) với tác phẩm “Lễ hội Pôồn Pôông 2” đạt Giải Tác giả trẻ; Và 03 sinh viên, học viên có tác phẩm được giới thiệu tham dự Giải thưởng VHNT của Ủy ban Toàn quốc Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam: Phạm Hồng Vân, Nguyễn Văn Biên, Nguyễn Thị Ngọc.

02 - Khai mac trien lam - 02.jpg

Đại diện lãnh đạo nhà trường tham dự lễ khai mạc và trao giải thưởng, TS. Đồng Hương Lan, Phó Hiệu trưởng nhà trường đã đánh giá cao các tác phẩm tham gia triển lãm của thầy và trò khoa Mỹ thuật, đồng thời bày tỏ kỳ vọng khoa Mỹ thuật sẽ có những thành tựu lớn hơn nữa trong tương lai. Đây là thành quả quá trình lao động, học tập và sáng tạo của thầy và trò khoa Mỹ thuật trong năm học vừa qua, đồng thời cũng là một bước tiến vững chắc trong công tác giáo dục đào tạo các chuyên ngành Mỹ thuật của khoa, góp phần quảng bá và lan tỏa các giá trị tích cực của nhà trường tới công chúng và xã hội.
Xin chúc mừng các tác giả đạt giải thưởng, chúc mừng khoa Mỹ thuật, chúc mừng các giảng viên và các bạn sinh viên, học viên!

Một số hình ảnh tại lễ khai mạc và trao giải thưởng
03 - Trao giai B.jpg
04 - Trao giai Tac gia tre.jpg
06 - Tac pham Pham Hong van.jpg

Tác giả: Nguyễn Hoàng Linh